เทคนิคการออมเงิน: สร้างฐานะด้วยการเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง

 


เทคนิคการออมเงิน: สร้างฐานะด้วยการเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง

ภาวะเศรษฐกิจที่เกิดวิกฤตการเงินโลกและการเมืองในประเทศ ส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจ เกิดความหวาดระแวงกันทั่วในหมู่พนักงานที่กลัวจะโดนปลดออกจากงาน ทางเลือกนอกจากหางานใหม่แล้ว การเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสด้วยการมองหาลู่ทางทำธุรกิจของตัวเองหรืออาชีพเสริมหลังเลิกงานก็น่าสนใจไม่น้อย
เทคนิคการออมเงิน: ในการเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง ควรคำนึงถึงปัจจัยดังต่อไปนี้

     1. ประเมินว่าเรามีคุณสมบัติที่จะทำธุรกิจนั้น ๆ หรือไม่อย่างไร

     2. เลือกประเภทธุรกิจที่เหมาะสมกับตนเอง ดูจากความชอบ ความถนัดของตนเองเป็นหลัก

     3. ทำเลที่ตั้งควรมองหาที่เหมาะสมกับธุรกิจ เช่น ห้างสรรพสินค้าชุมชน และทำเลดังกล่าวจะต้องซื้อหรือเช่า โดยพิจารณาจากเงินทุน หากเงินน้อยใช้วิธีเช่าจะดีกว่า

     4. สอดส่องตลาดลูกค้า – คู่แข่ง โดยที่เราต้องรู้ขอมูลลูกค้าว่าต้องการสินค้าใด และที่สำคัญมากคือ ต้องรู้ข้อมูลคู่แข่ง จุดเด่น จุดด้อยของเขา

     5. สำรวจฐานะทางการเงิน ควรจัดแบ่งออกเป็นส่วน ๆ เรามีเงินเพียงพอเพื่อทำธุรกิจหรือไม่ หรือต้องหาแหล่งเงินกู้ การหาแหล่งเงินทุน ถ้าเป็นมือใหม่อาจหาแหล่งเงินทุนลำบาก การสร้างความน่าเชื่อถือจึงเป็นเรื่องสำคัญ

     6.วางแผนและพยากรณ์การใช้เงินของธุรกิจที่ทำในรอบปี การวางแผนการหาเงินและการใช้จ่าย โดยการจัดทำบัญชีรายรับ – รายจ่า และงบประมาณล่วงหน้าจากการคาดคะเนในการขายสินค้า

     7.ทักษะการจัดการด้านการเงิน แน่นอนที่สุดเถ้าแก่มือใหม่ทุกคนมักจะผิดพลาดในการบริหารเงินช่วงเริ่มต้น และนี่เป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้ชีวิตการเป็นเจ้าของกิจการจบลงในเวลาอันสั้น

เทคนิคการออมเงิน:



    Choose :
  • OR
  • To comment