เทคนิคการออม: สูตรสำเร็จสำหรับนักชอปมืออาชีพ

 

เทคนิคการออม: สูตรสำเร็จสำหรับนักชอปมืออาชีพ

    1. สำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดสุด ๆ ให้ซื้อสินค้าจากซุปเปอร์มาร์เกตที่ทำสินค้ายี่ห้อตัวเอง สินค้าพวกนั้นมักจะทำจากผู้ผลิตเดียวกันกับที่ผลิตสินค้ายี่ห้อดัง ๆ

    2.จ่ายเงินซื้อสินค้าที่ไม่บูดไม่เน่าในปริมาณมาก ๆ เพราะคุณจะประหยัดเงินไปได้เยอะ เช่น กระดาษชำระ
    3.ทำบัตรสมาชิก  กับทางร้านค้าที่เราต้องการซื้อเป็นประจำ เพราะอย่างน้อยถ้าเรามีวินัยในการซื้อ และการใช้จ่ายเงินเราจะได้ประโยชน์ เช่น คุณสามารถสะสมแต้มได้ทุกครั้งที่คุณซื้อสินค้าและส่วนลดพิเศษเป็นเงินตอบแทน ฝึกใช้เหตุผลก่อนชอป

    4.ซื้อของลดราคา เหมาโหลหรือซื้อ  1 แถม 1 เพื่อความประหยัดและคุ้มสุด ๆ วิธีแก้ไขการซื้อ 1 แถม 1 และถ้าเราต้องการสินค้า 1 ชิ้น ก็อาจแก้ไขได้โดยอาจหารครึ่งกับเพื่อนที่มีความต้องการสินค้านั้น

    5.เตรียมใจตัวเองให้พร้อม  ก่อนเดินเข้าไปในศูนย์การค้าคิดให้ดีก่อนว่าจะซื้ออะไรและเพื่ออะไรบ้าง แต่สิ่งสำคัญคือ คุณต้องมีวินัยในการซื้อและการจ่ายเงิน

    6.คำนึงถึงคุณภาพ อายุการใช้งาน การซื้อต้องได้สินค้าที่ดีที่สุด หมายถึง สินค้ามีอายุการใช้งานนานที่สุด ให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปก่อนชอปผู้อ่านควรหาข้อมูลและมีเหตุผลที่ดี ยิ่งซื้อของชิ้นใหญ่ต้องวางแผนกันนานหน่อย

    7.อย่าใจร้อนด่วนตัดสินใจซื้อ  การซื้อแบบรีบร้อนฉุกละหุก โดยเฉพาะสิ่งของที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่ อาจจะทำให้ผู้ซื้อรู้สึกผิดหวังได้ ก่อนตัดสินใจซื้อขอให้คิดนาน ๆ ใจเย็น ๆ มีการหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาและคุณภาพ รวมถึงคุณประโยชน์จะช่วยเจ้าของเงินประหยัดได้มาก

    8.อย่าซื้อด้วยอารมณ์  การเห็นของสวย ๆ งาม ๆ หรือราคาถูกยั่วยวน ทำให้มีอารมณ์อยากซื้อ ควรระงับอารมณ์ให้ได้ เพราะอาจเป็นของที่ไม่จำเป็น และไม่มีประโยชน์คุ้มค่า

สิ่งที่ต้องทำก่อนชอปปิ้ง

     - จดรายการสิ่งของที่ต้องซื้อก่อนชอปปิ้ง
ก่อนซื้อของคุณควรจดรายการสินค้าที่ต้องการ และมุ่งตรงไปยังรายการของที่จดมาเท่านั้น
-     
     - รู้แหล่งซื้อของถูก
การรู้จักแหล่งซื้อของถูกจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ แม้เล็กน้อย
     
     - เปรียบเทียบราคาสินค้ากับปริมาณสินค้า
ต้องเปรียบเทียบยี่ห้อและดูปริมาณ เพราะแพ็คเกจที่ดูใหญ่อาจมีปริมาณน้อยกว่ายี่ห้อที่แพ็คเกจเล็กกว่าก็ได้

    Choose :
  • OR
  • To comment