เทคนิคการออมเงิน: ท่องเที่ยวแบบประหยัด อย่างประทับใจ

 


เทคนิคการออมเงิน: ท่องเที่ยวแบบประหยัด อย่างประทับใจ

การท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตให้คุณได้อย่างดี รวมทั้งเป็นการพักผ่อนหย่อนใจให้รางวัลกับตัวเองอีกด้วย ดังนั้น ผู้เขียนมีวิธีช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวมาแบ่งปันกัน ทั้งค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จะทำให้ทริปของคุณกลายเป็นทริปสุดประหยัด และประทับใจได้ไม่ยากดังนี้

     1. ก่อนเดินทางควรวางแผนการท่องเที่ยวให้ดี
เริ่มจากการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกใจ และค่าใช้จ่ายถูกด้วย โดยคำนึงถึงระยะเวลาในการเดินทางว่าเหมาะสมหรือไม่
     2.รถไฟช่วยประหยัด
การเดินทางด้วยรถไฟมีความปลอดภัยสูง และค่าใช้จ่ายถูกถึงแม้ว่าจะใช้เวลาในการเดินทางมากหน่อย แต่ก็ได้สัมผัสกับบรรยากาศวิวทิวทัศน์สองข้างทางที่รถไฟแล่นผ่าน รวมทั้งตอนนี้รถไฟไทยก็มีการปรับปรุงให้สะดวกสบายขึ้นมากกับการไปเที่ยวที่ต่าง ๆ

     3.ท่องเที่ยวด้วยจักรยาน
ลองเปลี่ยนบรรยากาศการไปเที่ยวด้วยจักรยานดูบ้างเป็นไง ทั้งไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางและยังทำให้สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย โดยอาจจะเช่าจักรยานของสถานที่ท่องเที่ยว เช่น อุทยานหรือริมทะเลขี่วนสักรอบสองรอบ แล้วพักดูทิวทัศน์ตามจุดต่าง ๆ ได้ตามต้องการ

     4.ประหยัดด้วยคูปองส่วนลด
การเลือกที่พักหรือร้านอาหารที่มีคูปองส่วนลด ซึ่งอาจได้มาจากบริษัทเช่ารถ เครือข่ายมือถือ หรือโปรแกรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ถ้ามีเวลาวางแผนการท่องเที่ยวก็ลองหาข้อมูลดูให้ละเอียด

     5.ใช้บริการรถสาธารณะ
อย่างรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ ยานพาหนะเหล่านี้คือพื้นฐานของการประหยัด แต่ถ้ามีเพื่อนร่วมเดินทางกันหลายคน ขึ้นแท็กซี่ไปอาจถูกกว่า

     6.อย่าลืมพกบัตรนักเรียน นักศึกษา หรือบัตรข้าราชการ
ซึ่งสามารถมอบส่วนลดสำหรับค่าที่พัก และค่าบริการต่าง ๆ ได้ทั่วไทยและไปไกลถึงทั่วโลกก็มี

     7.การเที่ยวแบบแพ็คเกจ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ประหยัด
และยังมีความตื่นเต้นกับการผจญภัยในการท่องเที่ยวด้วย สำหรับนักศึกษาก็อาจเข้าร่วมโครงการทุนต่าง ๆ อย่าง Work and Travel ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ก็ควรจะศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อน

    Choose :
  • OR
  • To comment