เทคนิคการออมเงิน: อาชีพเสริมเพิ่มเงินในกระเป๋าของคุณได้

 

เทคนิคการออมเงิน: อาชีพเสริมเพิ่มเงินในกระเป๋าของคุณได้

ถ้ารายได้ในกระเป๋าทำให้คุณรู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง ไหนจะต้องกินต้องใช้ อย่างเพิ่งนั่งท้อแท้ เพราะมีงานผีมือและอาชีพเสริมหลายอย่างที่คุณสามารถพัฒนาจากงานอดิเรก และความชอบให้งอกเงยมาเป็นรายได้ได้อย่างไม่ยาก และถึงแม้หลายคนจะไม่ได้ตกอยู่ในสถานภาพถูกเลิกจ้าง แต่ก็มีแนวคิดที่ต้องการจะทำอาชีพเสริม เพื่อสร้างหลักประกันให้กับการดำเนินชีวิต
เทคนิคการออมเงิน: การทำบัญชีครัวเรือนจะทำให้คุณเห็นชัดเจนว่าควรมีรายได้อะไรบ้าง และอะไรบ้าที่เป็นรายจ่ายที่ไม่สมควรหรือสามารถลดลงได้ แต่จะทำอย่างไรถ้าประหยัดแล้วยังขาดดุลอยู่ดี ฉะนั้นคุณต้องลงทุนหรือหาอาชีพเสริมแล้ว เช่น ชอบทำขนมก็ลองทำขาย อาจเริ่มง่าย ๆ ด้วยการให้เพื่อนในออฟฟิศชิมก่อน ปรับปรุงไปเรื่อย ๆ แล้วนำไปฝากขายตามร้านต่าง ๆ หรือขายคนในออฟฟิศ ถ้ามีแววว่าจะไปได้ด้วยดีก็ลองขยับขยายการค้าเปิดร้านเป็นของตัวเอง และคุณมีฝีมือทางด้านการจัดดอกไม้ในเทศกาลต่าง ๆ คุณรับจัดให้เพื่อน ๆ ที่อยู่ใกล้ตัวคุณก่อน คุณก็ขายในราคาที่ถูกว่าร้านขายดอกไม้ คุณชอบปลูกต้นไม้คุณก็ซื้อต้นไม้มาแล้วดูแลให้ดี หลังจากนั้นคุณก็ตัดตอนหรือขยายพันธุ์ไว้ขายได้เลย หรือคุณชอบงานทางด้านคอมพิวเตอร์คุณก็ไปเรียนเพิ่มเติมแล้วมารับซ่อมหรือเขียนโปรแกรมให้กับเพื่อน ๆ หรือผู้ที่อาศัยอยู่บ้านใกล้เรือนเคียงของคุณ และมีอื่น ๆ อีกมากมาย ถ้าคุณขยันและคุณไม่อายที่จะทำ แถมคุณยังหาเงินได้กับสิ่งที่คุณชอบทำอีกด้วย

อย่างไปอายและกลัวว่าคนอื่นจะคิดว่าราชักหน้าไม่ถึงหลัก ถึงต้องหารายได้เสริม คนยุคใหม่ชาญฉลาดอย่างเราต้องตื่นตัว และรู้เท่าทันสถานการณ์เศรษฐกิจและการเงิน รายได้เสริมนั้นไม่ได้ทำให้คุณเหนื่อยเพิ่มขึ้นสักเท่าไหร่ หากคุณหาและทำในสิ่งที่ชอบได้จริง ๆ เช่น เรามาดูกันว่าในปัจจุบันอาชีพไหนกำลังมาแรง
เทคนิคการออมเงิน:
 
ทำขนมส่งร้านเบเกอรี่ อาจเป็นเรื่องไม่ยากสำหรับหลายคนที่มีพรสวรรค์ เรื่องการทำขนมนมเนยและอาหารการกินติดตัวมาอยู่แล้ว แค่ใช้เวลาว่างที่เหลือจากการทำงานประจำทำขนมส่งร้านเบเกอรี่ใกล้บ้าน ตรงนี้อาจจะเป็นแหล่งรายได้เสริมให้คุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ทำงานฝีมือแฮนด์เมดขาย :  เช่น ร้อยสร้อยลูกปัด เป็นงานอดิเรกอีกงานหนึ่งซึ่งใครที่มีฝีมือก็เป็นหนทางที่จะสร้างรายได้อย่างงดงาม ปัจจุบันมีโรงเรียนฝึกอาชีพมากมายเปิดคอร์สสอนร้อยสร้อยลูกปัดขึ้นมา และได้รับความนิยมไม่น้อย

ซ่อมมือถือ & คอมพิวเตอร์ : เป็นธุรกิจเสริมที่เข้ายุคสมัยเพราะยุคนี้ใคร ๆ ก็ใช้คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น โดยเฉพาะในปัจจุบันมีรายมากมายเปิดให้บริการกันอยู่ ใครที่สนใจนะยึดเป็นอาชีพเสริมก็ลองหาเวลาว่าไปเรียนรับรองคุ้มค่าแน่

น้ำผักผลไม้ปั่น จากไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ที่หันมาใส่ใจกับสุขภาพกันมากขึ้น การทำน้ำผลไม้บรรจุขวดขายจึงเป็นอีกข่องทางหนึ่งที่ทำรายได้อย่างงดงามให้กับผู้ขาย

นี่เป็นแค่ตัวอย่างของบางอาชีพเท่านั้น ที่อาจช่วยคุณสร้างรายได้หรือเพิ่มเงินในกระเป๋าสตาค์ให้คุณได้ไม่ยาก ยังมีอีกมากมายนับไม่ถ้วนที่รอคุณเข้าไปทำ เมืองไทยเรานี้ในน้ำมีปลาในนามีข้าวจริง ๆ

เทคนิคการออมเงิน:

    Choose :
  • OR
  • To comment