หุ้นไทยเปิดตลาดบวกกว่า 10 จุด รับสถานการณ์หน้าผาการคลัง

 


ขณะที่ตลาดหุ้นไทย เปิดตลาดช่วงปีใหม่วันนี้รับข่าวดีจากข้อตกลงหลีกเลี่ยงหน้าผาทางการคลัง เปิดตลาดปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด ซึ่งข้อตกลงสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ระบุว่าเป็นสัญญานที่ดีต่อภาคการลงทุนของไทยในปีนี้

ตลาดหุ้นไทย

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ของไทย เปิดตลาดวันแรกของปี 56 ปรับตัวขึ้นกว่า 14.47 จุด อยู่ที่ 1406 จุด มูลค่าการซื้อขาย 15,506 ล้านบาท นั้นเป็นไปตามทิศทางตลาดต่างประเทศที่ตอบรับปัจจัยบวก สำคัญที่ทั่วโลกจับตาอย่างใกล้ชิดคือปัญหา ฟิสิเคล คลีฟ (Fiscal Cliff) ของสหรัฐฯ คลี่คลายลงในระดับหนึ่ง หลังจากวุฒิสภา และรัฐบาลตกลงกันได้ในทางที่ดี


บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย ประเมินว่า ตลาดหุ้นไทยน่าจะยืนอยู่เหนือ 1,400 จุด แต่จะมีความผันผวนค่อนข้างสูง จนกว่าปัจจัยเสี่ยงต่างๆ จะคลี่คลายลง ซึ่งนักลงทุนต้องติดตาม เรื่องผลประกอบการบริษัทฯจดทะเบียนในสหรัฐฯ และบริษัทจดทะเบียนในไทย รวมทั้ง ปัจจัยเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้สหรัฐฯ ซึ่งทั้งหมดจะไปเห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนช่วงปลายมกราคม-ต้นเดือนกุมภาพันธ์


ด้านนาย พรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ชี้ว่าการหลีกเลี่ยงหน้าผาทางการคลังที่สหรัฐฯ ดำเนินการเป็นหนทางที่ถูกต้องในสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลไปได้บ้าง ซึ่งต้องติดตามต่อว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะมีเเนวทางอย่างไรต่อไป ซึ่งมองว่าการลงทุนของนักลงทุนสหรัฐฯ ในระยะสั้นอาจจะไม่เพิ่มขึ้น โดยนักลงทุนไทยที่ต้องการไปลงทุนในสหรัฐฯ นั้นคงต้อง รอดูสถานการณ์ก่อน โดยเฉพาะนโยบายด้านภาษี ซึ่งเชื่อว่าน่าจะชัดเจนหลังจากที่นายโอบามาจะสาบานตนเข้ารับตำเเหน่งประธานาธิบดีในสมัยที่ 2



    Choose :
  • OR
  • To comment