โล๊ะของในบ้านไปขาย

 


ตอนที่ผมประสบปัญหาในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำในปี ค.ศ. 1989 ผมเริ่มขายข้าวของต่าง ๆ ที่มีอยู่ ผมรู้ว่าฟังดูแล้วง่าย แต่ในความเป็นจริงกลับมีอุปสรรคทางใจบางอย่างที่คุณจะต้องข้ามผ่านไปให้ได้ ถ้าการขายข้าวของเครื่องใช้ไม่ใช่สิ่งที่คุณคุ้นชิน คุณก็คงจะมองไม่ออกว่าเป็นอย่างไร แต่ทันทีที่คุณเริ่มทำดู คุณจะพบว่าคุณสามารถขายของประเภทที่คุณไม่เคยสังเกตมาก่อนเลยว่าของเหล่านั้นไม่ได้มีความจำเป็นสำหรับคุณเลย ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ผมพบว่ามันเป็นการปลดภาระอันหนักอึ้งออกไปเลยทีเดียว

ทันทีที่คุณตัดสินใจที่จะเอาของไปขายก็มีทางเลือกมากมายให้คุณเลือกแล้ว เพื่อนของผมคนหนึ่งพบว่าเขาไม่เคยได้ใช้เปียโนเลยนับตั้งแต่ลูกๆ  ของเขาไม่ได้อยู่ด้วย เขาจึงขายเปียโนให้กับเพื่อนอีกคนซึ่งมีลูกอายุน้อยกว่าที่สนใจเล่นเปียโน ผมเคยขายรถยนต์ของผมและซื้อคันใหม่ที่ถูกกว่าอยู่หลายครั้ง

นอกจากนี้ยังมีอีกทางเลือกอื่น ๆ อีก เช่น การลงโฆษณาฟรีในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น การประมูลซื้อขายสินค้าผ่านอีเบย์ และการออกร้านขายสินค้าต่าง ๆ หรือการเปิดท้ายขายของก็เป็นทางเลือกที่เยี่ยมมาก เพราะว่าคุณสามารถขายของออกไปและได้เงินทันที รวมทั้งคุณสามารถนำของทุกอย่างที่เป็นของคุณมาวางขายได้

คุณอาจจะให้สัญญากับตัวเองว่า คุณจะแบ่งค่าตอบแทนเล็ก ๆ น้อย ๆ มาใช้เมื่อคุณสามารถขายของได้ หรือหักส่วนแบ่งมาส่วนหนึ่ง ๆ เป็นค่าคอมมิสชันให้กับตัวเอง ในขณะที่นำเงินส่วนใหญ่ที่ได้มาเก็บเป็นเงินออมหรือนำไปจ่ายหนี้ต่าง ๆ ต่อไป

    Choose :
  • OR
  • To comment