วิีธีใช้จ่ายอย่างประหยัด: หากิจกรรมแปลกใหม่ที่ไม่ต้องจ่ายแพง

 

มีวิธีการเข้าสังคมมากมายหลายวิธีที่ไม่ต้องจ่ายแพง ซึ่งวิธีเหล่านี้ก็สนุกมากด้วย อันที่จริงแล้ว แค่คุณนึกวิธีเหล่านี้ออกก็ถือเป็นการให้รางวัลตัวเองอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี การทำสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้ชีวิตถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะมันทำให้คุณสนุกและมีชีวิตชีวามากขึ้น เหมือนดังที่อาจารย์สอนภาษาอังกฤษของผมได้เคยกล่าวไว้ว่า “มันส่งผลดีต่อจิตใจ”

ดังนั้น จงลืมการเที่ยวผับไปเลย แล้วลองชวนเพื่อนของคุณไปเดินเล่นหรือไม่ก็นัดเจอกันบนเนินเขาเพื่อชมวิวทิวทัศน์ คุณอาจจะพกกระติกน้ำทรงเก๋หรือนำอาหรเย็นไปปิกนิกด้วยก็ได้ ซึ่งกรทำกิจกรรมเหล่านี้คุณยังมั่นได้ว่าคุณจ่ายเงินไปน้อยมาก อันที่จริงแล้วคุณสามารถหากิจกรรมใหม่ ๆ มาทำได้ตลอด อย่างเช่น ถ้าวันไหนอากาศดี ๆ คุณอาจจะชวนเพื่อนไปตั้งแคมป์ ก่อกองไฟ ล้อมวงคุยเรื่องผีเรื่องลี้ลับกันริมชายหาดก็ได้

ส่วนตัวผมเคยไปดินเนอร์สุดแสนโรแมนติกในภัตตาคาร แต่ในขณะเดียวกันผมก็เคยซื้ออาหารฟาสต์ฟูดมานั่งดินเนอร์ริมแม่น้ำด้วยเหมือนกัน ซึ่งผมก็รู้สึกประทับใจดินเนอร์ทั้ง 2 มื้อนี้เหมือนกัน นอกจากนี้ผมเคยมีกิจกรรมยามเย็นที่แสนวิเศษที่โรงละคร แต่ลานโบว์ลิ่งแถวบ้านก็เป็นสถานที่ ที่ให้ความเพลิดเพลินในยามค่ำคืนได้เช่นกัน

คุณควรจะลองสร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวเองบ้าง ผมขอเสนอวิธีง่าย ๆ คือ หนึ่ง ลองชวนเพื่อน ๆ ในกลุ่มทำกิจกรรมแปลกใหม่ดูบ้าง และ สอง คือ ต้องแน่ใจว่าสิ่งที่จะทำนั้นมีค่าใช้จ่ายไม่แพงกว่าสิ่งที่คุณเคยทำเป็นปกติธรรมดา ถ้าคุณอยากเพิ่มความท้าทายให้ตัวเองมากขึ้น ลองจับคู่กับคู่หูหรือเพื่อนของคุณเพื่อดูว่าใครจะหากิจกรรมที่น่าตื่นเต้นเร้าใจโดยใช้เงินน้อยที่สุดได้มากกว่ากัน

    Choose :
  • OR
  • To comment