การลงทุนด้วยการบริหารกรมธรรม์ประกันชีวิต

 

อะไรคือกรมธรรม์ประกันชีวิต


กรมธรรม์ประกันชีวิต เป็นสัญญาระหว่างคนสองคน ที่คนหนึ่ง จะต้องจ่ายเงิน เรียกว่า เบี้ยประกัน (เงินลงทุน) ให้กับอีกฝ่าย คือผู้รับ  และผู้รับ เบี้ยประกัน นั้นจะต้องจ่ายค่า สินไหม (ผลตอบแทน) ให้ เมื่อเหตุการณ์อะไรบางอย่างเกิดขึ้นมา เช่น เกิดอุบัติเหตุ ตาย หรือ ครบอายุสัญญา เพราะฉะนั้น การทำประกันชีวิตจึงเป็นการลงทุนในสุขภาพ และ อนาคต ของผู้ลงทุน เป็นการลงทุนในความเสี่ยง นั่นเอง

กล่าวโดยสรุป การทำประกันชีวิตเป็นการฝากเงินเข้าไปอย่างสม่ำเสมอ แล้วได้ดอกเบี้ย เมื่อครบกำหนด ซึ่งดอกเบี้ยมักจะมากกว่าการฝากประจำ นอกจากนั้น การลงทุนในกรมธรรม์ประกันชีวิต ยังเป็นการประกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับผู้ลงทุนอีกด้วย  คือถ้ามีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้นกับ ผู้ลงทุน ก็ตาม ผู้ลงทุนก็ยังคงได้รับผลตอบแทนต่อไปนั่นเอง  ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆ วิธีหนึ่ง  แต่ไม่แค่นั้น เรายังสามารถเพิ่มมูลค่ากรมธรรม์ของท่านที่มีอยู่ได้ด้วย เช่น จากทุนประกัน 1 ล้าน เป็น 2 ล้านได้ อีกด้วย  เรามาดูกันครับว่าทำได้อย่างไร 

เราสามารถเพิ่มมูลค่ากรมธรรม์ประกันชีวิตได้อย่างไร

การที่เราทำประกันชีวิตกับบริษัทใดๆ ก็ตาม หมายถึงเราซื้อสัญญา มาฉบับหนึ่ง ซึ่งจะให้ผลตอบแทนตามที่บริษัทที่เราทำประกันนั้นๆ กำหนด  และสัญญากรมธรรม์แต่ละฉบับ (ส่วนใหญ่ประมาณ 10 – 30 ปี) นั้น ถ้าเราเป็นตัวแทนเราจะสามารถคำนวณหาจุดคุ้มทุนของการลงทุนได้ ดังนั้น เมื่อเรารู้ว่าจุดคุ้มทุนอยู่ที่กี่ปี เราก็สามารถทำการ บริหารกรมธรรม์นั้นๆ ได้แล้วล่ะครับ (การหาจุดคุ้มทุน ต้องให้ตัวแทนที่มีความชำนาญ ทำการวิเคราะห์ให้เท่านั้น)
บริษัทประกันชีวิตในประเทศไทยที่มาจากต่างประเทศ มักจะมีเบี้ยประกันที่แพงกว่า เพราะฉะนั้นจึงสามารถบริหารกรมธรรม์ได้ง่ายกว่า  เช่น แบบประกันของบริษัทแห่งหนึ่ง เบี้ยประกัน 20,000 มีอายุสัญญา 20 ปี ทุน 1 ล้าน เมื่อคำนวณแล้ว อาจมีจุดคุ้มทุนที่ 5 ปี ดังนั้น เมื่อท่านชำระเบี้ยถึงปีที่ 5 แล้ว ต่อจากนั้นอัตราส่วนผลตอบแทนจะลดลง เรื่อยๆ แต่นักลงทุนสามารถเลือกที่จะหยุดลงทุน (หยุดส่งเบี้ย) ได้  แต่ไม่ต้อง ถอนเงินออกมาทันที  ให้รอให้ครบอายุสัญญา  ก็จะทำให้ผลของการคุ้มครองยังอยู่ และยังได้เงินเมื่อครบอายุสัญญาอีกด้วย ซึ่งถ้าคำนวณแล้วอาจเหลือเงิน 800,000 บาท เลยทีเดียว
สมมุติว่า นักลงทุนทำกรมธรรรม์ประกันชีวิตอีกฉบับหนึ่ง ซึ่งอาจจะชำระเบี้ยน้อยลง หรือเท่าเดิม คือ 20,000 บาท อายุกรมธรรม์ 15 ปี ทุนประกัน 800,000 บาท
ผลที่เกิดขึ้นคือ ท่านนักลงทุนก็จะได้ความคุ้มครองเพิ่ม ทุนประกันเมื่อครบสัญญาเพิ่ม 800,000 จากสัญญาเดิม + 800,000 จากสัญญาใหม่ เป็น 1,600,000  นอกจากนี้ ยังไม่เพิ่มเบี้ยอีกด้วยเพราะจ่ายเบี้ยประกันเท่าเดิม คือ 20,000 บาทเท่านั้นเอง สรุปได้กำไรถึง 600,000 บาท หรือได้ รถมาสด้า 2 จำนวน 1 คัน เลยทีเดียว เป็นอย่างไรกันบ้างครับ นอกจากนี้ ถ้าเพื่อนๆ นักลงทุน สมัครเป็นตัวแทนเสียเอง ก็จะได้ ค่าคอมมิสชั่นจากการทำกรมธรรม์ให้ตัวเองถึง 30% เลยทีเดียว น่าสนใจไหมล่ะครับ
บทสรุป
การบริหารกรมธรรม์ เป็นการยักย้ายถ่ายเท เงินลงทุน เพื่อทำให้เงินที่เราลงทุนไปกับบริษัทประกัน ให้ผลตอบแทนได้อย่างคุ้มค่าที่สุด  ซึ่งการบริหารกรมธรรม์นั้น ไม่สามารถทำได้ทุกคน แต่ต้องเป็นคนที่มีสุขภาพดีเท่านั้น เพราะท่านต้องทำการตรวจสุขภาพทุกครั้งที่ทำประกันฉบับใหม่  เพราะฉะนั้น ถ้าเพื่อนๆ นักลงทุนยังมีสุขภาพดี แล้วมีกรมธรรม์ประกันชีวิตที่กำลังส่งเบี้ยอยู่  อย่าลังเลที่จะตรวจสอบกรมธรรม์กับเราทันที  ตรวจสอบกรมธรรม์วันนี้ ฟรี!!  พร้อมกับจัดทำแฟ้มผลประโยชน์ให้ท่าน   ท่านจะได้รู้ว่ากรมธรรม์ของท่านแต่ละฉบับ ได้รับผลตอบแทนเมื่อไหร่ 

    Choose :
  • OR
  • To comment